Thứ Ba, 20 tháng 12, 2011

Lịch sừ hình thành và phát triển của lốp vỏ xe Michelin.



MICHELIN KỶ NIỆM 120 NĂM


ĐÂY LÀ TRANG WEB CỦA TỔNG HÀNH DINH MICHELIN TẠI NƯỚC PHÁP http://www.aventure-michelin.com/

NHÀ TRƯNG BÀY KỶ NIỆM 120 NĂM THÀNH LẬP MICHELIN http://www.aventure-michelin.com/l-a...video-1-FR.php

TRANG WEB MICHELIN THÁI LAN http://www.michelin.co.th/then/Home/About-Michelin/Michelin-Local/Michelin-in-Local
http://www.michelin.co.th/tha/Home




Hai anh em nhà họ Michelin, Edouard và André Michelin là những người có đầu óc tính toán xa xôi. Dù vậy, khi tới Clermont-Ferrand năm 1889 để trông coi xuởng sản xuất bánh xe cao su của gia đình, họ không ngờ rằng mình sẽ là đầu mối của một công trình kỷ nghệ kéo dài mãi tới 120 năm và còn nữa.
Trở thành công ty quan trọng nhất thế giới, Michelin muốn chia sẻ những kỷ niệm với mọi người bằng cách mở một “Centre pa****oine” ở Clermont-Ferrand, thành phố lịch sử của cơ xưởng này. Trong khu vực dành cho thợ thuyền, dưới chân sân vận động Rugby, tòa lâu đài mệnh danh là l'Aventure Michelin ghi dấu lại những phát minh và cải tiến dưới nhản hiệu sản xuất là Bibendum.



Toà nhà cũ sửa sang lại, rộng 2 000 thước vuông chứa tất cả những gì là lịch sử, thời sự và tương lai của tổ hợp các công ty Michelin này. Từ máy bay Bréguet XIV, do công ty sản xuất trong kỳ Thế chiến thứ nhất cho tới autorail Micheline ở Madagascar xuyên qua những bánh xe đầu tiên do anh em nhà này sáng chế...du khách sẽ thấy tất cả khía cạnh của vấn đề sản xuất, ít người biết đến.Trong nhà này còn trưng bày hằng trăm thứ rất hiếm, cũng phải hai ba năm mới thu thập lại được. Như là Bibendum-Fontaine, hồ bơi cũ ở Clermont-Ferrand, bánh xe “semelle” sản xuất năm 1900, xe hơi Eclair, do hai anh em nhà này chế tạo năm 1895, bánh xe moto-roue Tour de France, những bích chương, bản đồ, sách chỉ dẫn, những vật dụng dùng để quảng cáo và hằng ngàn vật dụng khác trong kho tàng của những bộ sưu tập cá nhân.






Vỏ xe Michelin thương hiệu của Pháp, sản xuất tại Thái Lan, đây một trong những thương hiệu nổi tiếng hàng đầu của thế giới. Michelin thành lập năm 1889 tại Clermont-Ferrand, Pháp. Qua hơn 100 năm, Michelin đã không ngừng phát triển và đổi mới:

Phạm vi kinh doanh trải trên năm châu lục, có các trung tâm nghiên cứu ở Châu Âu, Bắc Mỹ và Châu Á, hoạt động marketing và bán hàng trải khắp trên 170 quốc gia và vùng lãnh thổ.


Sản phẩm lốp xe máy MICHELIN trở nên nổi tiếng vì khả năng hoạt động, chất lượng và độ bền .

Đối với các phương tiện xe hai bánh, độ bám đường và sự an toàn phải được tối ưu, bất kể điều kiện sử dụng. Nguyên vật liệu, mẫu gai, cấu trúc lốp …Michelin luôn đổi mới và cung cấp cho khách hàng những giải pháp công nghệ mới.

Michelin cung cấp nhiều dòng sản phẩm lốp xe cho các phương tiện xe hai bánh bao gồm xe mô tô, xe tay ga và xe đạp.

LỊCH SỬ HÌNH THÀNH TẬP ĐOÀN MICHELIN " PHÁP " NỔI TIẾNG CỦA THẾ GIỚI


Đối với xe mô tô, lốp của hãng Michelin nổi tiếng về độ bền, chất lượng và khả năng vận hành. Mặc dù đã đạt được thành quả nổi trội trong hơn 90 giải đua vô địch thế giới , Michelin vẫn tiếp tục đầu tư nghiên cứu, thiết kế và sản xuất các trang thiết bị cho lốp mô tô. Kết quả là lốp xe đã được thiết kế phù hợp với các điều kiện mặt đường, điều kiện vận hành, với sự gia tăng về độ êm ái, bám đường và độ bền.

Michelin cũng cung cấp lốp xe tay ga với tiêu chuẩn cao nhất về khả năng vận hành và độ an toàn. Sản phẩm của Michelin nổi trội về khả năng bám đường, độ bền, sức mạnh và tính đa năng phù hợp với các dòng xe tay ga và mô tô cỡ nhỏ đời mới nhất.
Đối với xe đạp, dựa vào mối quan hệ đối tác với các đội đua và tay đua chính, cũng như sự cải tiến liên lục về nguyên vật liệu sử dụng, Michelin đã thành công trong việc phát triển những giải pháp công nghệ hiệu quả các loại lốp xe cho tất cả các điều kiện địa hình.


MICHELIN NGOÀI VIÊC THAM GIA VÀO CÔNG NGHỆ SẢN XUẤT VỎ XE DÂN DỤNG, THI MICHELIN CŨNG ĐÃ VÀ ĐANG NGHIÊN CỨU ỨNG DỤNG VỎ XE CỦA MÌNH TRONG LĨNH VỰC KHÔNG GIAN VÀ QUÂN SỰ. CÁC BẠN KHI SO SÁNH VÀ ĐÁNH GIÁ , NÊN NHỚ RẰNG HIỆN NAY CHƯA CÓ MỘT NHÀ SẢN XUẤT VỎ XE NÀO CÓ THỂ ĐEM VỎ XE VÀ CÔNG NGHỆ CỦA MÌNH ĐỂ SO SÁNH VỚI CÔNG NGHỆ LÀM VỎ XE CỦA HÃNG MICHELIN CỦA PHÁP



CÁC DÒNG SẢN PHẨM CỦA MICHELIN : NHƯ VỎ XE ĐẠP ĐỊA HÌNH , LỐP MOTOR CROSS, LỐP MOTOR GP, LỐP XE FOMULAR 1, LỐP XE TẢI HẠNG NẶNG CHỞ THAN TẠI CÁC MỎ CỦA MỸ , LỐP MÁY BAY AIRBUS A380 KHỔNG LỒ CỦA PHÁP, LỐP XE HUMMER CỦA QUÂN ĐỘI MỸ.








Sứ mệnh hoạt động của Michelin là đóng góp vào tiến trình phát triển trong sự vận động của con người và hàng hóa bằng cách đem lại sự tự do, an toàn, hiệu quả và sự hài lòng trong việc đi lại. Michelin luôn lấy mục đích này làm kim chỉ nam cho tất cả các nghành kinh doanh và hoạt động kinh doanh của mình, điển hình là các sản phẩm lốp xe luôn được cải tiến cùng với các hệ thống hỗ trợ đi lại, bản đồ, sách hướng dẫn hỗ trợ việc cho việc đi lại.Challenge Bibendum nơi luôn thúc đẩy sự phát triển bền vững đối với việc di chuyển của con người thông qua việc tìm kiếm những loại năng lượng và công nghệ mới, những phương pháp đi lại thân thiện với môi trường vốn luôn ủng hộ việc sử dụng sản phẩm lốp “green”(công nghệ “xanh”) và tái chế lốp đã qua sử dụng, cũng như hàng loạt những sáng kiến và hoạt động thúc đẩy an toàn giao thông đường bộ...
"Chúng tôi chỉ có một sứ mệnh và một mục đích là: đóng góp vào sự phát triển lâu dài của việc di chuyển." Giá trị văn hóa doanh nghiệp của Michelin tập trung vào “một mục đích” và “năm sự tôn trọng".
Văn hóa và giá trị

Mr Michel Rollier,
Tổng Giám Đốc Điều Hành
Michelin


Năm giá trị cốt lõi
Để hoàn thành tốt hơn sứ mệnh của Tập đoàn, vào năm 2002 Michelin đã đưa ra Bản hiến chương về hoạt động và trách nhiệm của Michelin, trong đó nêu rõ rằng năm sự tôn trọng được xem như những giá trị cốt lõi, với mục đích thực hiện những giá trị đó ở mọi hoạt động kinh doanh của chúng tôi trên thế giới. Việc thực hiện năm sự tôn trọng đó không những giúp cho sứ mệnh của chúng tôi được nhận thức và thực hiện tốt hơn mà nó còn đóng góp vào sự phát triến bền vững của chính bản thân công ty.





Từ 11 tháng 5 năm 2007, tập đoàn được lãnh đạo bởi ba thành viên: Ông Michel Rollier, tổng giám đốc và Messrs. Didier Miraton và Jean-Dominique Senard (không trong thành phần ban tổng giám đốc). Với sự tham mưu của Hội đồng điều hành tập đoàn (CEG) những thành viên này vạch ra định hướng chiến lược cho tập đoàn.
Tôn trọng khách hàng
Tôn trọng con người
Tôn trọng cổ đông
Tôn trọng môi trường
Tôn trọng sự thật

NHỮNG NGƯỜI ĐỨNG ĐẦU VỀ ĐIỀU HÀNH CỦA TẬP ĐOÀN MICHELIN



THÀNH VIÊN SỐ 1

Ông Michel Rollier sinh ngày 19 tháng 9 năm 1944 tại Annecy (Haute Savoie); có vợ và ba con.
Ông tốt nghiệp tại Institut d’Etudes Politiques năm 1967 và đại học
Université de Droit of Paris
Trước khi tham gia điều hành Michelin, ông Rollier hoạt động 25 năm tại Aussedat-Rey (Tập đoàn giấy quốc tế) bắt đầu từ năm 1971.Ông đã giữ một số cương vị như: kiểm soát viên (đơn vị sản xuất, phòng ban, và tập đoàn) từ năm 1973 đến năm 1982 và Giám đốc quản lý bộ phận từ năm 1982 đến năm 1987. Ông giữ chức Giám đốc tài chính vào năm 1987 và phó giám đốc điều hành năm 1994.
Ông Rollier gia nhập Michelin tháng 9 năm 1996 với cương vị Giám đốc tư vấn pháp lý và Giám đốc tài chính.
Ông được bổ nhiệm vào Hội đồng điều hành tập đoàn Michelin kiêm Giám đốc tài chính và Giám đốc tư vấn pháp lí vào năm 1999.
Michel Rollier, cùng với Edouard Michelin và René Zingraff, trở thành đồng giám của Co Compagnie Générale des Etablissements Michelin vào tháng 5 năm 2005.
Từ 27 tháng 5 năm 2006, ông đã trở thành thành viên điều hành toàn quyền.
Từ 11 tháng 5 năm 2007 tập đoàn được điều hành bởi ông Michel Rollier, ông Didier Miraton và ông Jean-Dominique Senard.
(năm 1968).



THÀNH VIÊN SỐ 2

Ông Didier Miraton sinh ngày 19 tháng 6 năm 1958
Ông có bằng kĩ sư kỹ thuật dân dụng của trường
French Ponts-et-Chaussées.
Ông gia nhập công ty năm 1982, là một kỹ sư tại Trung tâm công nghệ ở Ladoux, Clermont-Ferrand. Vào thời gian đó, ông tập trung nghiên cứu vào vật liệu tổng hợp và thiết kế linh kiện .
Từ 1986 đến 1989, ông chịu trách nhiệm tuyển kỹ sư và nhân viên quản lí cao cấp tại Clermont-Ferrand, trước khi đến Hoa Kỳ để đảm nhận vị trí kỹ sư phát triển công nghệ.
Sau khi về Pháp vào năm 1994, ông trở thành trưởng ban phát triển sản phẩm lốp Earthmover và Industrial tại Trung tâm công nghệ tại Ladoux.
Năm 1996, ông được bổ nhiệm làm giám đốc kỹ thuật của dây chuyền sản xuất Earthmover và trở thành một thành viên trong nhóm quản lý của nó.
Từ 2001, ông đã trở thành chủ tịch của bộ phận Nghiên cứu và Phát triển công nghệ toàn cầu của Michelin và là một thành viên của Hội đồng điều hành tập đoàn Michelin.
Từ 11 tháng 5 năm 2007 , tập đoàn nằm dưới sự quản lý của ông Michel Rollier, ông Didier Miraton và ông Jean-Dominique Senard.
THÀNH VIÊN SỐ 3Jean-Dominique Senard sinh tháng 3 năm1953
Ông Jean-Dominique Senard là tốt nghiệp trường French HEC (Hautes Etudes Commerciales). Ông cũng đã nhận bằng Thạc sĩ Luật.
Ông bắt đầu sự nghiệp với một số vị trí ở bộ phận tài chính và sản xuất ở Total, nơi mà ông tham gia từ tháng 9 năm 1979, trước khi chuyển đến Saint Gobain từ 1987 đến 1996. Từ tháng 9 năm 1996 đến tháng 3 năm 2001, ông Senard là giám đốc tài chính và là thành viên của Hội đồng điều hành tập đoàn Péchiney. Ông cũng là trưởng bộ phận chuyên về Kim loại sơ cấp của Péchiney cho đến cuối năm 2004. Là một thành viên của Ban điều hành của Alcan, ông chịu trách nhiệm hợp nhất Péchiney và đóng vai trò chủ tịch của Péchiney SA.
Ông Jean-Dominique Senard tham gia Michelin vào tháng 3 năm 2005. Ông hiện là tổng giám đốc tài chính và là một thành viên của Hội đồng điều hành tập đoàn Michelin.
Từ 11 tháng 5 năm 2007 tập đoàn được điều hành bởi ông Michel Rollier, ông Didier Miraton và ông Jean-Dominique Senard.





LỊCH SỬ HÌNH THÀNH BIỂU TƯỢNG CỦA MICHELIN

TRONG LẦN SINH NHẬT THỨ 100 CỦA MÌNH ( ĐƯỢC HỘI ĐỒNG CÁC CHUYÊN GIA QUỐC TẾ BÌNH CHỌN LÀ BIỂU TƯỢNG TỐT NHẤT THẾ GIỚI )


Bibendum (còn được gọi Bib the Michelin Man, Bibelobis, hoặc đơn giản là Michelin Man) là nhân vật biểu trưng cho công ty bánh xe Michelin. Nó xuất hiện lần đầu tiên tại Triển lãm 1894 ở Lyon, ở đấy hai anh em Michelin dựng lên quầy để trình bày. Cùng với khẩu hiệu lấy tên nó (Nunc est bibendum), nó là tác phẩm của nghệ sĩ Pháp "O'Galop" (bút danh của Marius Rossillon), và là một trong những nhãn hiệu cũ nhất của thế giới. Hình như André Michelin ủy thác O'Galop làm nhân vật vui tếu mập tròn tròn này sau khi em Édouard nhận thấy rằng một đống bánh xe nhìn giống hình con người.

Ngày nay, Bibendum là một trong những nhãn hiệu nổi tiếng nhất trên thế giới, tượng trưng cho Michelin ở hơn 150 quốc gia.

Áp phích năm 1898 có Bibendum nâng cốc chúc mừng, nói câu Nunc est bibendum ("Đây là giờ uống" trong Latinh) cho những người cạnh tranh nhỏ bé. Cốc này đầy nguy hiểm trên đường, đề câu: C'est à dire: À votre santé. Le pneu Michelin boit l'obstacle. ("Tức là nâng cốc uống để chúc sức khỏe quý vị. Bánh xe Michelin nuốt chửng các cản trở.") Không rõ khi nào "Bibendum" trở thành tên của nhân vật. Nó được tên này trễ nhất năm 1908, khi Michelin ủy thác Curnonsky viết bài báo được ký tên "Bibendum".

Tên của người bánh xe mập đã vào một số ngôn ngữ để miêu tả người mập hoặc người mặc quần áo to lớn kỳ cục, thí dụ trong tiếng Anh: "Làm sao tôi mặc đồ ấm mà không nhìn giống Michelin Man?" Trong tiếng Tây Ban Nha, Michelín đã trở thành đồng nghĩa "bánh xe phụ", trong nhiều ngôn ngữ chỉ đến bụng phệ.

Hình dạng của Bibendum đã thay đổi trong những năm qua. Biểu trưng của O'Galop được phỏng theo đống bánh xe đạp, đeo kiếng cặp mũi pince-nez với dây buộc, và hút thuốc xì gà. Đến lúc những năm 1980, Bibendum đã bắt đầu chạy trong hình vẽ, và năm 1998, 100 năm sau khi ra đời, một hình vẽ gầy hơn trở thành biểu trưng của công ty. Nó đã bỏ xì gà và pince-nez từ lâu. Biểu trưng gầy hơn phản ánh bánh xe hẹp hơn của các xe hiện đại. Bib cũng có con chó nhỏ nhìn giống các bánh xe khi hai nó được hoạt họa dùng máy tính (CGI) trong các quảng cáo TV ở Hoa Kỳ gần đây.











Ý tưởng: Lấy hình ảnh từ trong TVC, kể lại cuộc chiến giữa người hùng Michelin với con quái vật là trụ bơm xăng. Thay vì phun ra xăng, nó biến thành cái máy hút tiền của mọi người là biểu tượng cho sự lãng phí nhiên liệu của các vỏ xe khác.
Thông điệp: Xài đúng vỏ xe của Michelin, nhiều thứ sẽ thay đổi. Bạn sẽ ít tốn nhiên liệu hơn và không phải quá lo lắng về chi phí nhiên liệu xe mỗi tháng với 109 gallon tiết kiệm được
Michelin: Thay đổi mọi thứ

2 nhận xét:

  1. Chuyên cung cấp vỏ xe ( lốp xe ) nhà nghề ại HCM. Tính chuyên nghiệp của nhà nghề.
    Xem chi tiết tại: Vỏ Xe

    Trả lờiXóa
  2. Chuyên gia chỉnh thước lái oto, công nghệ 3D hiện đại nhất thế giới.
    Chi tiết tại: Cân Chỉnh Thước Lái

    Trả lờiXóa